Nhà phân phối dược phẩm chất lượng và chuyên nghiệp

Hotline: 0919 752 099

Những dấu hiệu bị táo bón mà bạn nên biết để phòng tránh

Đối với nhiều người thức khuya, rượu bia trong thời gian dài dẫn đến dễ mắc phải nhiều vấn đề về tiêu hóa. Một trong những rối loạn tiêu hóa thường thấy nhất chính là chứng táo bón. Vì vậy bạn phải biết dấu hiệu cụ thể khi bị táo bón và cách xử lý không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.
Bạn chỉ cần quan tâm, theo dõi việc đi đại tiện thì cơ thể phát hiện sớm để điều trị kịp thời
Dấu hiệu táo bón 1: Số lần đi ngoài ít hơn thông thường
Nếu bạn chú ý tới số lần đại tiện thì sẽ dễ dàng phát hiện ngay tình trạng táo bón. Bạn có thể bị táo bón khi: Trong vòng 3 ngày nếu bạn không đi đại tiện thì đó là dấu hiệu đầu tiên của chứng táo bón.
Dấu hiệu táo bón 2: Khó khăn trong việc đi ngoài
Một biểu hiện khác của chứng táo bón là việc đi ngoài gặp rất nhiều khó khăn. Bạn thường phải rặn nhiều, mặt đỏ bừng lên, vã mồ hôi, thậm chí khóc vì đau rát.
Dấu hiệu táo bón 3: Phân ở dạng khô cứng
Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của dấu hiệu bệnh táo bón. Phân khô nên quá trình đi đại tiện sẽ rất khó khăn, người bệnh phải rặn nhiều. Khi bị táo bón sẽ thường đi ngoài ra phân rắn, dạng xúc xích có nhiều đường rạn trên bề mặt, hoặc lổn nhổn như hạt, viên.
Nếu quan sát phân có lẫn máu, đó là do tình trạng táo bón đã nặng hơn, khiến bạn bị rách hậu môn khi rặn. Các dấu hiệu này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng sa búi trĩ, bệnh nhân sẽ mắc bệnh trĩ.

Dấu hiệu táo bón 4: Bụng bé bị chướng, sờ vào thấy cứng, nặng thì thấy đau bụng.
Thức ăn sau khi tiêu hóa không thải ra khỏi cơ thể sẽ khiến bụng của bạn bị chướng, khí sờ vào thấy cứng và căng. Ngoài ra bạn còn thấy có hiện tượng bị đầy hơi, ăn uống khó tiêu hay xì hơi nặng mùi.
Khi bị táo bón bạn sẽ có cảm giác đau bụng muốn đi vệ sinh nhưng lại không đi được. Bạn có thể ngồi cả tiếng đồng hồ mới đi đại tiện được. Chứng đau bụng xảy ra là do hội chứng kích thích ruột, rối loạn tiêu hóa, kèm theo là các triệu chứng chán ăn, ăn không ngon, cảm giác chướng bụng đầy hơi khó tiêu…
Dấu hiệu táo bón 5: Nổi mề đay
Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh táo bón mà ít người phát hiện ra được. Nguyên nhân nổi mề đay là do chất thải tích tụ trong người không được thải ra sẽ gây khí độc hại ảnh hưởng tới chức năng hệ thần kinh, do đó sẽ gây ra dị ứng nổi mề đay.
Kết luận
Bệnh táo bón có thể phòng tránh được bằng chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên bổ sung rau xanh vào thực đơn các bữa ăn của bạn, ăn nhiều cá, ít thịt đỏ… Ăn nhiều các loại trái cây có chứa nhiều chất xơ như cam, quýt, xoài, chuối…đều hỗ trợ rất tốt trong quá trình tiêu hóa.
Ngoài ra bạn muốn điều trị tận gốc thì phải sử dụng Bột rau xanh Yoko Koso bổ sung chất xơ hằng ngày giúp nâng cao sức khỏe cho cơ thể, ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa trĩ và ngăn ngừa nóng trong người, tốt cho sức khỏe tổng quát.



Add Your Comments

Disqus Comments