Nhà phân phối dược phẩm chất lượng và chuyên nghiệp

Hotline: 0919 752 099

Cách hay cho bé bị táo bón, đi phân dê, ra máu

Trong chiều đông lạnh giá với từng cơn gió buốt lạnh len vào trong áo, tôi đến nhà gia đình bé Ken, ở ngách 7 ngõ 1194 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Tôi đến gặp bé Ken và mẹ đúng vào lúc mẹ bé bận nhất đang chuẩn bị đồ ăn cho bé và cả nhà nhưng không vì thế mà thiếu sự niềm nở đón khách.
Bé Ken tên thật là Nguyễn Trường Giang, năm nay 28 tháng tuổi. Bé sinh ra thiệt thòi hơn so với bạn bè cùng tuổi vì bị mắc chứng nhược cơ bẩm sinh. Chị Hà cũng hết sức chăm sóc bé Ken, ngoài ăn uống, chị còn giúp bé tập luyện theo hướng dẫn để cải thiện tình trạng nhược cơ của bé nên bé vẫn tăng cân và cao khỏe mạnh bình thường. Chứng bệnh nhược cơ làm bé ít vận động hơn bình thường nên bé bị thường xuyên bị táo bón.
Trước đây, bé bị táo 2 ngày mới đi được một lần, rồi dần dần phân cứng nên bé bị đau, có nhiều lần tứa máu, máu chảy thành giọt, chị Hà không khỏi sót xa. Càng lớn bé Ken càng trở nên sợ đi ngoài. Cứ thế, khoảng 4 tháng gần đây, bé nhịn đi nên cứ 3,4 ngày mới đi được, đầu phân cứng như phân dê.
“Nhìn con rặn lại đau mà chị xót hết cả ruột, cố gắng làm đủ mọi biện pháp để con đi dễ dàng hơn. Rồi vì rặn nhiều nên con lại đau và nứt kẽ hậu môn, ban đầu thì nhăn nhó, sau thì khóc lóc, thương lắm em ạ!”

Bé Ken – Nguyễn Trường Giang
Mỗi lần thấy mẹ chuẩn bị bô cho ngồi là bé khóc thét và cương quyết không chịu ngồi bô, bà và mẹ dỗ dành mãi thì bé lại nhịn và không chịu đi, xoa bụng massage đủ kiểu mà vẫn như vậy. “Việc đơn giản với con người khác mà con mình sao lại khó thế!” Mẹ Hà than thở.
Nghiêm trọng nhất là bé bị nứt kẽ hậu môn nặng, đã bôi thuốc cho liền thì hôm sau táo bón lại bị loét ra, có hôm đi ngoài mà máu nhỏ thành từng giọt! Vì táo bón nặng mà Ken chẳng chịu ăn uống, ngủ cũng không yên giấc vì đầy bụng và đau hậu môn, bé xanh xao nhợt nhạt hẳn đi, mẹ Hà vì thế cũng mất ăn mất ngủ cùng con!
Không đầu hàng và quyết tâm cùng con thoát khỏi nỗi ám ảnh của táo bón, mẹ Hà thường xuyên tìm hiểu thông tin qua các trang mạng và bạn bè để tìm hiểu cách đẩy lùi tận gốc triệu chứng khó chịu này và giúp con khỏe mạnh hơn. Một lần được giới thiệu sản phẩm bột rau xanh Waki của Nhật giúp trị tận gốc nguyên nhân gây gây táo bón cho trẻ, mẹ Hà đã mua về dùng thử.
“Bé nhà chị uống nhiều nước nhưng lại phải cái ít ăn rau, chị đang nghĩ không biết làm thế nào để ép con ăn thì lại gặp được Waki, thế mà có hiệu quả thật em ạ!”
Mặc dù được tư vấn chỉ cho con dùng 2 gói/ngày, nhưng do lo lắng và nóng ruột vì tình trạng của con quá nặng, và tin tưởng đây là tinh rất rau xanh cực kỳ an toàn cho trẻ nên mẹ Hà thử dùng đến 4 gói/ngày.
“Dùng đến ngày thứ 4 thì con mới chịu đi ngoài, đến khi nhìn thấy phân thì chị mới thở phào nhẹ nhõm, phân tuy vẫn hơi rắn ở đầu nhưng đã thành khuôn mềm và dài, điều mà đến cả nửa năm nay chị không thấy!”

Chị Hà và bé Ken
Sau khi dùng hết hộp đầu tiên trong 1 tuần, đến hộp thứ 2 mẹ Hà giảm xuống còn 2 gói/ ngày, và đến nay thì bé Ken đã dùng gần hết hộp thứ 3. Ngày nào cũng vậy, cứ trước khi cho bé ăn khoảng 30 phút mẹ Hà lại pha vào nước cho con, hôm nào quên thì bé Ken lại nhắc mẹ cho uống “nước trà” vì bé rất thích mùi vị thơm ngon và thanh mát của bột rau xanh Waki. Vì hết táo bón nên hậu môn của bé cũng lành lại, không còn tình trạng ra máu và đau mỗi khi đi ngoài nữa, bé cũng không sợ và không phải nhịn nên giờ đi đều hơn hẳn, cứ 1-2 ngày là đã đi được rồi. Nhìn niềm vui quay trở lại trên khuôn mặt cậu con trai mẹ Hà thở phào nhẹ nhõm.
“Bây giờ chị đang pha vào cháo để con tập làm quen với rau xanh trong mỗi bữa ăn, người ta cố gắng 1 thì mình phải cố 10 em ạ!” Mẹ Hà tâm sự.




Add Your Comments

Disqus Comments